วิธีเปลี่ยนชื่อ Domain ใน DirectAdmin

Change name domain

หากคุณต้องการเปลี่ยนชื่อโดเมน หรือชื่อเรียกเว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถเปลี่ยนชื่อ Domain ใน Control Panel DirectAdmin โดยทำตามขั้นตอนดังนี้

คำเตือน: การเปลี่ยนชื่อโดเมนกับเว็บไซต์ที่พัฒนาด้วย CMS อย่าง WordPress, Joomla, Drupal, Opencart, Prestashop จะทำให้เว็บไซต์เกิด Error เนื่องจาก CMS ส่วนใหญ่จะมีการบันทึกชื่อโดเมนในการติดตั้งครั้งแรกลงบนฐานข้อมูลด้วย หากไม่มั่นใจสามารถ

แจ้งเจ้าหน้าที่ของเราให้ตรวจสอบ และดำเนินการได้ให้เลย

ขั้นตอนนี้เราขอยกตัวอย่างในการเปลี่ยนชื่อโดเมน aaa.com ซึ่งเป็นชื่อโดเมนเก่า เปลี่ยนเป็น bbb.com ซึ่งเป็นชื่อโดเมนใหม่ ขั้นแรกเลยให้เราทำการจดทะเบียนโดเมน bbb.com และทำการเปลี่ยน nameserver มายังบริการ web hosting ที่ใช้บริการก่อน

โดยเมื่อทำการตั้งค่า Nameserver ที่โดเมน bbb.com เรียบร้อยแล้ว ค่า Nameserver ที่ตรวจสอบได้บนทั้งสองโดเมน aaa.com และ bbb.com จะต้องได้ค่าเหมือนกัน

คุณสามารถตรวจสอบค่า Nameserver ของโดเมนได้ที่
Nameserver Tools | Hostatom.com

จากนั้นให้ทำการ Login เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้งาน DirectAdmin Control Panel ของคุณ จากนั้นใส่ Username, Password ของคุณ แล้วกดปุ่ม Sign in

เลือกหัวข้อ Account Manager คลิกที่ Domain Setup

ที่ Domain management => คลิกที่ปุ่ม RENAME DOMAIN

ที่ Old Domain เลือก Domain ที่ต้องการเปลี่ยน
ที่ New Domain ให้ใส่ชื่อโดเมนใหม่ => คลิก Save

ระบบจะแจ้งยืนยันการเปลี่ยนชื่อ Domain ว่าได้ถูกเปลี่ยนสำเร็จแล้ว จากนี้คุณจะสามารถเรียกชมเว็บไซต์ผ่านชื่อโดเมนใหม่ได้เลย

Was this article helpful?

Related Articles